“มารุกาเมะ เซเมง” ซานุกิอุด้งแท้ต้นตำรับจากญี่ปุ่น

ทานอาหารกันมาก็หลากหลายเมนู อาหารญี่ปุ่น เป็นอย่างนึงที่นุทชอบและโปรดปรานมากคะ ได้มีโอกาสไปร่วมชิมอุด้ง ซึ่งทางร้าน “มารุกาเมะ เซเมง” ได้เชิญชวนไปลิ้มลอง นุทไปที่สาขา Rain Hill ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 47 การเดินทางสะดวกมากคะ ขับรถไปก็มีที่จอดสะดวกสบาย หรือจะนั่งรถไฟฟ้าไปก็ได้นะคะ อยู่ระหว่าง BTS สถานีพร้อมพงษ์-ทองหล่อ

ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น2 ของ Rain Hill หาไม่ยากคะ

 

สำหรับการสั่งอุด้ง เราต้องเข้าแถว แล้วก็สั่ง เค้าจะทำอุด้งกันแบบชามต่อชามกันเลยทีเดียว ลืมบอกไปร้านนี้จะเป็นแบบบริการตนเอง พอเราสั่งเสร็จ ทุกเมนูแล้วถึงจะคิดเงิน อันนี้นุทไม่รู้ว่าสาขาที่ญี่ปุ่นเป็นแบบนี้ป่าวนะคะ บ้านนอกอย่างเราเองก็พึ่งเคยไปเหมือนกัน

ถัดจากส่วนของอุด้งก็จะเป็นส่วนของเมนูอาหารแบบทอดๆ ซึ่งมีหลากหลายให้เราเลือกหยิบได้เลยตามใจชอบ

เมนูทอดๆนี่ก็ทอดกันใหม่ๆสดๆให้เห็นกันเลยคะ ก็จะมีพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ และผักชุบแป้งทอด หลังจากสั่งอาหารและน้ำเสร็จก็จะมารวมคิดเงินกันจ้า  นุทไม่เคยมาร้านแบบนี้ ก็รู้สึกแปลกๆแต่ชอบนะคะ

น้ำดื่มเรายังต้องบริการตนเองเลย ดีๆ ชอบนะ น้ำก็มีหลากหลายน้ำอัดลม แล้วก็น้ำเปล่า มาดูบรรยากาศภายในร้านกันดีกว่าคะ

พาดูบรรยากาศในร้านกันไปแล้ว คราวนี้พาเพื่อนๆมาชมหน้าตาของอาหารที่นุทสั่งกันดีกว่าคะ ว่ามีอะไรบ้างแล้วก็น่ากินไหม

จานแรกน่ากินมว๊าก มีชื่อว่า Mentai Kamatama จะประกอบด้วยเส้นอุด้ง ไข่ปลา ไข่ออนเซน สาหร่าย ต้นหอม เวลาทานต้องคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน จานนี้นุทชอบมาก ราคาไม่แพงคะ 119 บาท

เมนูนี้เอาใจคนชอบรสจัดจ้าน Spicy Pork Udon มีสองขนาดนะคะ คือมีชามใหญ่ กะเล็ก นุทสั่งชามเล็กมา ราคา 89 บาท จานนี้ก็รสจัดแต่ก็ไม่ขนาดอาหารไทยเนอะ ก็เหมาะสำหรับคนที่กลัวจะเลี่ยน

จานนี้น่าจะเป็น signature ของร้านเลย ต้องลองคะกับเมนู Kamaage Udon จานนี้ก็แบบเส้นเปล่าๆเลยอ่ะ จิ้มกับซอสที่มากับชุด แต่แบบเราก็ขอเติมวาซาบิ ไปหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ จานนี้ก็มีสองขนาดนะคะ นุทสั่งขนาดเล็กมาราคา 89 บาท

คราวนี้มาดูเมนูทอดๆันคะ มีเยอะแยะเลยคะ อย่างผักรวมทอด  กุ้งเทมปุระ  ไก่ทอด  ปลาทอด  ปลาหมึกทอด  ไข่ออนเซ็นทอด  อีกทั้งข้าวห่อสาหร่าย เยอะแยะไปหมดเลยคะ ของทอดนี้ก็มีหลากหลายราคา 29 , 39 บาท ส่วนข้าวห่อสาหร่ายก็ราคา 35 บาท หลายๆอย่างบอกได้เลยคะว่ากรอบจริงๆ  ร้อนๆสดใหม่ทุกชิ้น

หลังจากหม่ำกันอิ่มแล้วก็อย่าลืมเอาจานไปเก็บด้วยนะคะ สร้างวินัยให้แก่ตนเอง นี่ละคะวัฒนธรรมดีๆจากญี่ปุ่นที่เราควรเอาแบบอย่าง

ข่าวดีสำหรับชาวฝั่งธนที่อยากทานอุด้งอร่อยๆตอนนี้นุทได้ข่าวว่า ร้านนี้มีเปิดที่ ซีคอน บางแค ด้วยคะ ผู้ใดสนใจ ชอบทานอาหรประเภทเส้นๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคะ

Loading Facebook Comments ...

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *