“รัก 7 ปี ดี 7 หน” หนังที่คุณจะอิ่มเอมใจเมื่อได้ชม

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าปกติไม่เคยรีวิวหนังอะไรเลย ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยกันเองในหมู่เพื่อนๆว่าดูแล้วเรื่องนี้เป็นอย่างไร สนุกไหม น่าไปดูรึป่าว

แล้วก็ได้มีโอกาสไปชมเรื่องนี้ซึ่งเป็นหนังที่ฉลอง 7 ปีของ GTH เราเองก็อยากรู้เนอะว่าหนังแบบนี้มันจะสร้างออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะแบ่งเป็นเรื่องสั้นๆอีก 3 เรื่องซึ่งจะสะท้อนถึงวัยที่ต่างๆกัน และบ่งบอกถึงยุคสมัยนี้ได้ค่อนข้างชัดเจน

 

ในเรื่องแรกที่เป็นเรื่องของชีวิตในวัยรุ่น อันนี้โดนกับตัวเองมากคะ แหมๆก็เรายังวัยรุ่นนิเนอะ อยากรู้ไหมทำไมถึงโดน ก็สมัยนี้ไม่ว่าจะทำอะไรเราก็จะแชร์ชีวิตของเราไปยัง social media ต่างๆ ไม่ว่าจะกินอะไร จะไปไหนก็จะโพสรูปไปหมด  ทำอย่างไรก็ได้ให้ภาพของตนเป็นที่นิยม มี like สูงๆ มีคนมาฟอลโล่เราเยอะๆ อันนี้เจอได้ในทวิตเตอร์นะคะ เรื่องของดราม่าจำนวนฟอลโลเวอร์นี่  บางครั้งเราเอาชีวิตไปติดกับ social media มากๆก็จะลืมความรู้สึกของคนรอบข้างที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ลืมนึกถึงความรู้สึกของคนเหล่านั้น เพราะเมื่อโลกของคุณสองคนไม่ใช่โลกส่วนตัวอีกต่อไป

เรื่องที่สองเป็นเรื่องของช่วงวัยกลางคนที่เคยรักกันมากแต่กลับมาทะเลาะและเกลียดกันอย่างสุดๆ เรื่องนี้อยากบอกว่าชอบการแต่งตัวของคริส หอวัง มากๆคะ ผู้หญิงอะไร เป็นสาวหมวยที่ไม่ต้องแต่งหน้าก็น่ารักสุดๆ ตัวละครที่คริสแสดงนี่ก็สะท้อนถึงปัจจุบันที่เรามองเห็นเครื่องประดับภายนอก การใช้สินค้าแบรนด์เนมต่างๆที่จะบ่งบอกถึงรสนิยม แต่เมื่อเราเสพติดสิ่งพวกนี้ ก็จะไม่รู้ถึงคำว่าพอ ต้องการมากขึ้นไปเรื่อยๆอีก เช่นเดียวกับการมีชื่อเสียง มีมาแล้วก็ดับไป ไม่มีใครอยู่ค้างฟ้าได้สักคน

ตอนสุดท้ายเป็นเรื่องของสาวหม้ายคนนึงที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยที่มีกำลังใจจากหนุ่มน้อยที่เจอกันโดยบังเอิญ ตอนนี้อยากบอกว่าดูแล้วนุทเองน้ำตาไหลตลอด มันอิ่ม มันพูดไม่ออก เพราะการที่คนๆนึงจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังจากที่เจอเรื่องร้ายๆในชีวิต บอกได้เลยมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ การก้าวข้ามจุดนั้นได้ต้องมีใจที่เข้มแข็ง และมีกำลังใจจากคนรอบข้าง ในเรื่องใช้การวิ่งมาราธอนเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเป้าหมายที่คนทั้งสองตั้งไว้  พอดูจบแล้วอยากออกไปวิ่งที่สวนลุมทันที ฉันจะเจอแบบนี้ไหมนะ อิอิ

เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ดูลองชมตัวอย่างหนังเรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน ก่อนนะคะ

Special Thanks : @SansiriPLC , @dhais ที่พาไปดูหนังดีๆ

Loading Facebook Comments ...

1 Comment

  1. ชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกัน โดยเฉพาะตอนสุดท้าย … เราเคยลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยอัตโนมัติ มีแรงทำนู่นทำนี่ได้ทั้งที่ในชีวิตไม่เคยทำมาก่อน อาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเพราะอะไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *