ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต9 smartphone ที่ไม่ได้มีดีแค่ปากกา

เปิดตัวไปแล้วคะกับ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ที่นิวยอร์ค เพื่อนๆหลายคนตื่นเต้นกันมากๆ ยิ่งคนที่เป็นสาวกโน้ตนี่ อาจจะรู้สึกเลยว่า เอะๆเครื่องที่ตัวเองใช้อยู่เริ่มรวนๆ อิอิ แล้วเจ้าโน้ต 9 ตัวนี้มีอะไรดี อะไรเด็ดกันบ้าง มาดูกันคะ

สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพื่อนๆเจอปัญหาอะไรกันบ้างคะ ที่แน่ๆบอกได้เลยเรื่องแรกคือเรื่องของแบตเตอรี่ ที่เวลาเราใช้ๆแล้วรู้สึกว่ามันหมดเร็วมากๆ ตอนนี้ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 จัดแบตมาให้อย่างเต็มเปี่ยมสามารถใช้ได้ทั้งวัน เพราะกาแลคซี่ โน้ต 9 ครั้งนี้จัดเต็มมากเรื่องแบตที่มีความจุสูงสุดถึง 4,000 mAh คราวนี้เพื่อนๆใช้กันได้เต็มที่ไม่มีขาดตอน

อีกปัญหาที่คนใช้ smartphone ปฏิเสธไม่ได้เลยคือเรื่องความจำไม่พอ ไหนจะอัพเดทแอพต่างๆไม่ได้ ไหนจะรูปแห่งความทรงจำต่างๆที่มีมากมายเหลือเกิน ยิ่งบรรดาพ่อๆแม่ๆแล้วด้วยนะ รูปลูกๆนี่เต็มเครื่อง ไม่เคยลบ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต เค้าจัดมาให้ถึง 2 ขนาด 128GB และ 512GB แค่นั้นยังไม่พอคะ สามารถเพิ่มความจุได้ด้วยการใส่ไมโครเอสดีการ์ด(microSD card) ซึ่งจะทำให้ กาแลคซี่ โน้ต 9 มีขนาดความจุที่สูงมากกว่า 1TB เลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ว่าการเก็บรูปภาพ วีดีโอ หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน

อีกจุดเด่นของ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือ S Pen ที่ถือว่าเป็นดีเอ็นเอของ “กาแลคซี่ โน้ต” และเป็นเพียงอุปกรณ์ในการขีดเขียนหรือวาดรูปทั่วไป แต่ S Pen เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้สามารถในการเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE) ทำให้ S Pen เป็นเสมือนรีโมทคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ หรือรูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น กดบันทึกเสียง กดหยุดหรือเล่นวีดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยเพียงปลายนิ้วของผู้ใช้งาน นอกเหนือจากนี้ จะเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกแบบการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อแบบ BLE ภายในปีนี้อีกด้วย

เพียงแค่นี้ก็แจ่มละเนอะ ไม่คะ แค่นี้ยังไม่พอ เดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนเราจะไม่พูดถึงเรื่องกล้องไม่ได้เลยซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีของกล้องถ่ายภาพที่ทำให้ภาพถ่ายออกมาราวกับมืออาชีพได้อย่างง่าย

  • เติมเต็มทุกความงามในภาพถ่าย (Scene Optimizer) กล้องอัจฉริยะ วิเคราะห์ฉาก วิวทิวทัศน์และวัตถุต่างๆอัตโนมัติ ได้ถึง 20 รูปแบบ โดยจะปรับสี คอนทราสให้ได้ภาพที่สวยสมบูรณ์แบบ มีชีวิตชีวา และคมชัดแบบเหนือระดับ
  • จับจุดบกพร่อง ช็อตไหนก็ไม่พลาด (Flaw Detection) แจ้งเตือนทันทีเมื่อพบจุดบกพร่องของภาพ อาทิ ภาพเบลอ การกระพริบตา มีคราบเปื้อนบนเลนส์ หรือเกิดการย้อนแสง โดยจะแจ้งเตือนให้ถ่ายภาพใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ทุกโมเม้นต์สำคัญถูกบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
  • ที่สุดแห่งกล้องถ่ายภาพ จากการผสานความชาญฉลาดอย่างเป็นเอกลักษณ์ทั้งซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยม ทำให้มีเทคโนโลยีการลบน๊อยซ์ของภาพและกล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture) ที่สามารถปรับรูรับแสงอัตโนมัติ คล้ายกับรูม่านตาของมนุษย์ ทำให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงามและคมชัดในทุกที่ทุกสภาพแสง

อีกเรื่องที่จะไม่พูดไม่ได้เลยคือเรื่องของการใช้งานแบบพีซีด้วย Samsung DeX ซึ่งสามารถนำเสนอ พรีเซนเทชั่น ปรับแต่งรูปภาพ หรือชมรายการโปรดผ่านสมาร์ทโฟน เพียงแค่ติดตั้ง HDMI adapter เข้ากับ Samsung DeX ก็สามารถใช้งาน กาแลคซี่ โน้ต 9 บนหน้าจอขนาดใหญ่ได้ทันที อีกทั้งยังใช้ปากกา S Pen เขียนโน้ตไปพร้อมๆ กับดูวีดีโอ หรือใช้ กาแลคซี่ โน้ต 9 เป็น trackpad กดคลิกขวา ลากและปล่อย รวมถึงใช้งานอื่นๆ บนหน้าจอได้อย่างสะดวกสบาย

นุทลงแค่จุดเด่นๆของ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 ส่วนรีวิวคงต้องรอไปก่อนนะ ถ้าได้เครื่องมาเมื่อไรจะจัดให้ แต่ตอนนี้ถ้าเพื่อนๆที่สนใจ รีบด่วนเลยคะ

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 มีวางจำหน่าย 3 ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง  สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper)  และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black) ในราคา 33,900 บาท

 สั่งจองล่วงหน้า (Pre booking) เลือกรับสิทธิพิเศษมากมาย ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ตั้งแต่วันที่ 10-21 สิงหาคมนี้ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • ซัมซุงแบรนด์ช็อป ร้านค้าที่ร่วมรายการ เลือกรับของกำนัลมูลค่า 6,000 บาท และรับ S Pen Limited Edition

สี Lavender Purple มูลค่า 850 บาท ฟรี พร้อมสิทธิรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าว

  • ร้านค้าออนไลน์ เฉพาะลาซาด้า และช็อปปี้ รับสิทธิ์อัพเกรด เพิ่มความจุเป็น 512 GB จาก 128 GB ได้ในราคาปกติ และรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าว
  • ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ รับส่วนลดกว่า 12,000 บาท โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละราย

โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า จะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 จะต้องไปรับสินค้าในวันและเวลาที่เลือกไว้ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/note9

 

 

 

 

 

 

 

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *