พักกาย พักใจ @ ANA ANAN Resort & Villas Pattaya

เมื่อสถานการณ์ของการควบคุมโรคเริ่มคลี่คลาย ก็เหมือนอัดอั้นกันเนอะ ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ไหนๆต่างประเทศไปไม่ได้ ปีนี้ก็หาที่เที่ยวในประเทศกันไปก่อนแล้วกันนะจ๊ะ ถ้าพูดถึงสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางไม่ไกล สามารถไปเสาร์ อาทิตย์ได้สะดวกสบายก็ต้อง ชะอำ หัวหิน พัทยา กาญจนบุรี ราชบุรี อัมพวา เขาใหญ่ อะไรแถวๆนี้ นุทเองเป็นคนที่ชอบทะเลมากขอเลือกไปพัทยาแล้วกัน เพราะไม่ได้ไปบ่อยๆ

ครั้งนี้นุทก็ได้โอกาสพาพ่อและแม่มาเที่ยวพักผ่อนด้วยพร้อมกัน แต่เมื่อจะพาผู้ใหญ่ทั้งสองออกมาเที่ยว คราวนี้ก็ต้องเลือกสถานที่และที่พักจุกจิกนิดนึง เพราะด้วยความที่แม่ของนุทตอนนี้มีอาการปวดหลังและขาทำให้ไม่สามารถเดินได้คล่อง ถ้าต้องเดินไกลๆ รึเดินเยอะก็จะลำบาก ดังนั้นที่พักนี่ต้องเดินทางง่าย สะดวก ไม่ต้องเดินบันไดเยอะ ยิ่งถ้าเกิดสามารถใช้รถเข็นได้จะดีมาก หาข้อมูลเยอะมากมายก็ได้ที่พักแล้วค่ะ ที่ ANA ANAN Resort & Villas Pattaya

สำหรับตัวรีสอร์ทออกแบบมาในสไตล์มินิมอลที่ใช้ความโปร่งโล่งของสถานที่ตั้งและความเรียบหรูของสถาปัตยกรรมมาสร้างลูกเล่นเพื่อประสบการณ์การมองเห็นและการสัมผัสถึงธรรมชาติแบบใหม่ วัสดุที่ใช้ในส่วนที่สัมผัสได้ล้วนเป็นวัสดุธรรมชาติอย่างหิน ไม้ และกระจก แต่มีการนำมาออกแบบให้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร

หัวเตียงของห้องพักเป็นกระจกสีชาทองที่สะท้อนให้เห็นท้องทะเลและท้องฟ้าจากภายนอก พื้นที่ส่วนกลางล้วนใช้ “น้ำ” เป็นองค์ประกอบเพื่อสร้างความสงบและความตื่นตาตื่นใจในเวลาเดียวกัน เช่นในล็อบบี้ชั้นใต้ดินที่มีผนังน้ำตกสูงสองชั้นและยาวเกือบ 70 เมตร รวมถึงสระว่ายน้ำสองชั้น “Double Decker” ซึ่งน้ำในชั้นบนจะตกลงมาเป็นแนวคล้ายกับน้ำตกลงสู่ชั้นล่างตามจังหวะของการว่ายน้ำที่ชั้นสอง เกิดเสียงของน้ำเป็นจังหวะที่สร้างบรรยากาศอันสงบและทำให้ลืมความวุ่นวายของโลกภายนอก ซึ่งมุมนี้บอกได้เลยว่าเป็นจุดเด่นของรีสอร์ทนี้ แบบถ้าเห็นรูปสระตรงจุดนี้คือเอกลักษณ์ของที่ ANA ANAN Resort & Villas Pattaya

อีกเรื่องที่เป็นที่สะดุดตาคือเรื่องของการแต่งกายของพนักงาน ซึ่งนุทว่ามันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ด้วยสีและรูปแบบที่ไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ดูไร้แบบฟอร์ม

บริเวณรีสอร์ทมีการใช้ลมและแสงธรรมชาติเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน วัสดุที่เลือกใช้สามารถหาได้ง่ายตามธรรมชาติและนำกลับมาใช้ใหม่ได้เพื่อลดขยะ เราเลือกใช้วัสดุและผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นเพื่อลดการสร้างคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (Carbon Footprint) และยังร่วมฟื้นฟูและปลูกป่าโกงกางในบริเวณคลองหน้ารีสอร์ทเพื่อคืนความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติโดยรอบ

อาณา อานันท์ประกอบด้วยห้องพักและวิลล่าหลากหลายรูปแบบจำนวนทั้งสิ้น 263 ห้อง โดยขนาดของห้องพักและวิลล่ามีตั้งแต่ 45 ตารางเมตรไปจนถึง 250 ตารางเมตร มีทั้งแบบเตียงใหญ่และเตียงคู่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ตู้นิรภัย ชา/กาแฟดริป มินิบาร์สมนาคุณ และเครื่องใช้ในห้องน้ำสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย

แต่ละห้องนำเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายมาผสมผสานกับการตกแต่งอย่างมีระดับด้วยวัสดุคุณภาพสูงได้อย่างลงตัวในส่วนของความบันเทิงและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทุกห้องพักและทุกวิลล่าจะมีโทรทัศน์ LED พร้อมระบบ IPTV และลำโพงบลูทูธ รวมทั้ง Wifi ความเร็วสูงทั่วทั้งรีสอร์ท

นอกจากนั้นยังสามารถมองเห็นวิวท้องทะเลอันสวยงามได้จากแทบทุกมุมของรีสอร์ท ห้องพักขนาดใหญ่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและทันสมัย รวมถึงสระว่ายน้ำบนระเบียงส่วนตัว อ่างน้ำแบบฝัง และพูลวิลล่าใกล้ชายหาดอีกหลากหลายตัวเลือก

อยากมาพักผ่อนสบายๆ ชิลๆจริงๆ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ คือมันได้รู้สึก relax สะดวก สบาย เชื่อไหมก่อนหน้านี้ นุทนอนหลับไม่ค่อยสนิท กระสับกระส่ายตลอด แต่พอได้มาพักที่นี่ คืนนั้นนอนหลับสนิทยาวสุดเลยค่ะ เมื่อการนอนเราได้คุณภาพ มันก็บ่งบอกได้เลยว่าสุขภาพจิตใจเราก็ดีไปด้วย

ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ในซอยนาจอมเทียน 20 ถนนสุขุมวิท จังหวัดชลบุรี ใช้เวลาเดินทางทางรถยนต์จากกรุงเทพฯเพียง 2 ชั่วโมง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็คเกจห้องพักได้ที่เฟซบุ๊ก ANA ANAN Resort & Villas Pattaya, เว็บไซต์ www.anaanan.com หรือสอบถามได้ทางอีเมล contact@anaanan.com และโทรศัพท์หมายเลข 66 (0) 3309 8888

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *