รีวิว HUAWEI WATCH GT Elegant Edition สวย ดูดี มีชาติตระกูลใส่ออกกำลังกายได้

หลังจากเปิดตัวมาสักพักนึงและเปิดขายมาได้พอควร นุทถึงได้เครื่องมารีวิว นุทเลือกเป็นตัว HUAWEI WATCH GT Elegant Edition ซึ่งครั้งนี้ก็จะเน้นๆเรื่องการนำไปใส่วิ่ง เลยจะเอาประสบการณ์มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันคะ ก่อนอื่นมาดูสเปคกันก่อนคะ

รุ่น Elegant Edition มีขนาดหน้าปัด 42 มม. พร้อมขอบหน้าปัดเซรามิค โดยเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทวอทช์หน้าปัดเล็ก HUAWEI WATCH GT Active Edition มากับหน้าจอสีแบบสัมผัส AMOLED HD ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 454 x 454 พิกเซล ส่วน Elegant Edition ใช้หน้าจอสีแบบสัมผัส AMOLED HD ขนาด1.2 นิ้ว ความละเอียด 390 x 390 พิกเซล แสดงผลได้อย่างคมชัดสดใส

แบตเตอรี่ของรุ่น Elegant Edition สามารถใช้งานในลักษณะเดียวกันได้นาน 1 สัปดาห์ และหากไม่มีการติดตามการออกกำลังกายโดยใช้งานในรูปแบบนาฬิกาทั่วไปเท่านั้น HUAWEI WATCH GT จะมีพลังงานแบตเตอรีให้ใช้ต่อเนื่องยาวนานสูงสุดถึง 30 วัน

HUAWEI WATCH GT Elegant Edition ยังได้เพิ่มเติมโหมดไตรกีฬา (Triathlon) เข้ามาอีกด้วย ซึ่งโหมดนี้จะรองรับกีฬา 3 ประเภท คือ การว่ายน้ำในท้องน้ำเปิด การปั่นจักรยานกลางแจ้ง และการวิ่งกลางแจ้ง โดยสามารถบันทึกข้อมูลตลอดทุกช่วงของไตรกีฬารวมถึงเวลาในการเปลี่ยนประเภทกีฬาด้วย

HUAWEI WATCH GT มีแบตเตอรี่ที่ใช้ต่อเนื่องได้อย่างยาวนาน พร้อมด้วยเทคโนโลยีการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ HUAWEI TruSeen™ 3.0 จึงสามารถรองรับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงทั้งในขณะเคลื่อนไหวและในขณะพักทำงานร่วมกับการออกแบบเซ็นเซอร์ออพติคัลแบบ PPG และฮาร์ดแวร์ ตลอดจนอัลกอริธึมปัญญาประดิษฐ์ ระบบนี้จึงติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ใช้ในแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำ

โดยที่เมื่ออยู่ในโหมดกีฬา (Sport) ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ HUAWEI WATCH GT แจ้งเตือนให้ปรับระดับความเข้มเข้นในการออกกำลังกายตามอัตราการเต้นของหัวใจ และเมื่ออยู่ในโหมดหยุดพัก สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้จะคอยติดตามและบันทึกข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ใช้ในภาวะหยุดพักให้โดยอัตโนมัติรวมไปถึงเทคโนโลยีติดตามการนอนหลับ TruSleep™ 2.0 ช่วยให้สามารถตรวจวัดคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้ได้ ตลอดจนระบุปัญหาการนอนโดยทั่วไปของผู้ใช้ พร้อมกับให้คำชี้แนะได้กว่า 200 ข้อเพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ และบริการเฉพาะบุคคลที่เกี่ยวกับการนอนหลับซึ่งจะใช้ข้อมูลจากการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจในแบบเรียลไทม์ รวมถึงการหายใจขณะนอนหลับ และการวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า เพื่อให้สามารถดูแลจัดการด้านสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น

สวยในแบบฉบับนาฬิกาคลาสสิคที่มาพร้อมสัมผัสแห่งความทันสมัย
HUAWEI WATCH GT Elegant Edition (รุ่นหน้าปัด 42 มม.) มีให้เลือกได้ในสี Magic Pearl White และสี Magic Black Pearl ซึ่งเป็นสีเซรามิคที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยกระบวนการพิเศษ โดยที่หน้าปัดสีขาว Magic Pearl White ใช้กระบวนการตัดด้วยเพชร เพื่อให้เกิดรอยเส้นตัดบางๆ 48 เส้น แล้วจึงขัดให้เรียบอย่างแม่นยำ ส่งผลให้เกิดเอฟเฟ็คท์เป็นสีที่แตกต่างกันออกไปเมื่อแสงตกกระทบหน้าปัดในมุมที่แตกต่างกัน

เมื่อได้ใส่เองสักพัก ก่อนอื่นต้องบอกว่าด้วยรูปทรงที่สวยมากจนมีคนมาทักว่าวันนี้ใส่นาฬิกาสวยจัง แถมด้วยสามารถเปลี่ยนหน้าจอให้เป็นได้อย่างที่ชอบ บางวันอยากใส่นาฬิกาที่เป็นเข็ม บางวันอยากใส่ที่มีตัวเลขเป็นดิจิตอล ด้วยรุ่น Elegant Edition มีหน้าปัดเล็กทำให้เหมาะกับข้อมือผู้หญิงมากๆ แถมด้วยสีขาวนี่ยิ่งเข้าสุดๆ สายสั้นทำให้คนที่มีข้อมือเล็กอย่างนุทนี่หมดปัญหาไปเลยคะ

เวลาที่มาใส่เพื่อออกกำลังกาย จะมีปัญหานิดนึงคือน้ำหนักที่หนักกว่านาฬิกาใส่ออกกำลังกายของนุท แต่เมื่อใส่ไปสักพัก ชินแล้วก็จะไม่รู้สึกมากเท่าไร นุทได้ลองเอามาใส่วิ่งทั้ง indoor & outdoor ปุ่มกดของตัวนี้ต่างจากของนาฬิกาออกกำลังที่นุทใช้อยู่เลยงงนิดหน่อย แต่ด้วยหน้าจอที่เป็น touchscreen เลยทำให้ใช้งานง่าย

สำหรับเรื่องที่ใช้ในการวิ่ง ขอแบ่งเป็นวิ่ง indoor สำหรับการวิ่ง treadmill หรือการวิ่งบนลู่วิ่ง เอาจริงๆบอกยากคะว่าจับเพซการวิ่ง และระยะตรงไหม เพราะขนาดบนลู่วิ่งเองยังไม่ตรงเลย แต่จากการประมาณการคร่าวๆจากประสบการณ์วิ่ง ก็ถือว่าระยะ กับเพซการวิ่งค่อนข้างเร็วเกินจริงไปนิด เมื่อเห็นทำให้เรารู้สึกมีแรงใจในการวิ่งต่อ รู้สึกว่าตัวเองวิ่งเร็วขึ้นมาทันที

เมื่อมาวิ่ง outdoor ซึ่งเราพอรู้ระยะทางที่แน่นอน ก็พบว่า gps ของตัวนี้มีความคลาดเคลื่อนพอควร ส่วนเพซการวิ่งก็ช้าเกินจริงไปนะ แต่เอาจริงๆนะคะแม้แต่นาฬิกาสำหรับออกกำลังกายโดยตรงเองก็ยังจับการวิ่ง gps ได้มั่วๆเป็นบางวันด้วยซ้ำ ดังนั้นตัวนี้มันเป็น smart watch อะเนอะ ต้องมีความผิดพลาดกันได้ แต่แล้วถ้าเพื่อนๆถามว่า ควรซื้อไหม มันก็เป็น smart watch ของ HUAWEI WATCH GT Elegant Edition ราคา 5,990 บาท ใส่แล้ว สวย ดูดี มีชาติตระกูล ราคาพอประมาณ จัดได้คะ

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *