ครัวสวนกุหลาบ ณ ซอยอารีย์

ได้โอกาสพาเพื่อนๆมาชิมร้านอาหารดั้งเดิม ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เนื่องจากในโอกาสที่ @doctorpisek มา กทม.จึงชวนนุทและ พี่ @kafaak มาทานข้าว นุทเลยขอเลือกที่จะพามาทานร้านนี้เนื่องจากมีโจทย์ว่า ขอเป็นอาหารไทย แล้วจุดนัดพบคงทุกคนต้องสะดวกในการเดินทาง  ทั้งรถยนต์ และ BTS นุทจึงนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับต้นๆเลยคะ  อาหารที่จะพาเพื่อนๆมาชมด้วยตานี้จากการสั่งของหลายๆท่านนะคะ

  • จานแรกนี้เป็นกุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดๆรายล้อมด้วยมะระ กระเทียมสด แช่อยู่ในน้ำปลาจริงๆ อย่างเค็มเลยอ่ะ ในน้ำปลาไม่ได้มีสิ่งใดผสมเจือปนเลย เวลาทานจะมีน้ำจิ้มคล้ายๆซีฟู๊ดรสจัดจ้านมาเพิ่มรสชาติให้แซ่บมากยิ่งขึ้น

  • จานถัดมาก็เป็นทอดมันปลากราย รสชาติอร่อย แต่ความเหนี่ยวของทอดมันน้อยไปหน่อย อีกอย่างคือพี่กาฝากแอบบ่นว่าน้อยชิ้นไปนะกินไม่สะใจ อ่ะนะ

  • เมนูถัดมาเป็นแปะซะปลาช่อน ปลาตัวใหญ่มาคะ มีผักกะเฉดเสริฟดิบมาพร้อมกับน้ำซุปอีกถ้วย  จานนี้สำหรับนุทรสชาติจัดจ้านมากนะคะ ชอบๆแนะนำเลยถ้าใครไปชิมร้านนี้

  • เมนูนี้นุท request เองเลยคะ ปลาเก๋าผัดพริกไทดำ  ทางร้านจะหั่นปลาออกเป็นชิ้นๆ นำไปทอดให้กรอบแบบ กรอบนอกนุ่มในมากๆ หลังจากนั้นจึงจะนำมาผัดกับพริกไทดำ  จานนี้รสเข้มข้น ได้ความเผ็ดร้อนจากพริกไท  เนื้อปลาสดมาก

  • เมนูนี้ อจ.ภิเษกสั่งๆ ขาหมูเยอรมัน กรอบนอกนุ่มใน เนื้อนิ่มมากคะ แต่น้ำจิ้มร้านนี้ทำไม่อร่อยเลย เคยทานที่โรงเบียร์มันอร่อยกว่านี้เยอะ

  • ตบท้ายด้วยของหวาน กล้วยหอมทอด ก็เป็นกล้วยหอมชุบแป้งทอดโรยด้วยน้ำตาลไอซิ้ง เวลาทานราดด้วยน้ำผึ้ง ก่อน

  • เมื่อกล้วยชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำผึ้งก็เริ่มทานได้  แอบติหน่อยคือทางร้านไม่ใช้กล้วยสุกจัด เลยทำให้ไม่ค่อยหวานเท่าที่ควร

รวมๆแล้วคราวนี้ที่ได้กลับไปทานร้านนี้ก็รสชาติอาหารด้อยลงกว่าแต่ก่อนนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากจนทานไม่ได้ ร้านนี้เหมาะกับครอบครัวมากๆ สังเกตได้จากคนที่มาจะเป็นผู้สูงอายุ  เนื่องจากเป็นร้านเก่าแก่  แต่ก็ไม่ใช่ว่าวัยอย่างเราจะไม่มีนะ สำหรับการมาทานเป็นกรุ๊ปมีห้องแยกต่างหากและคาราโอเกะให้บริการ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ช่วงมื้อเที่ยงจนยามค่ำคืน  เพื่อนๆลองหาโอกาสแวะมาทานกันได้นะคะ

 

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *