เปลี่ยนลุคใหม่ด้วย spaperm ที่ The Ower Hair Bar

ช่วงนี้ต้องไว้ผมยาว ทำให้ไม่ได้ทำผมอะไรมากมายเยอะแยะ ได้แต่รวบผมทุกวันๆ เอาจริงๆก็เบื่อเหมือนกันนะ อยากจะปล่อยผมได้บ้าง แต่ด้วยช่วงผมประบ่า เวลาปล่อยปลายผมก็จะกระดกๆ เลยยิ่งทำให้ไม่กล้าจะปล่อย

จนนุทหาข้อมูล ว่าจะทำผมทรงไหนได้บ้างนะ ที่ปลายผมจะงุ้มๆอยู่ตลอด ก็พบว่าจะต้องไปดัดวอลลุ่ม แต่แล้วจะทำที่ไหนดีนะ ก็เลยไปโพสในทวิตลอยๆ แต่แล้วก็มีพี่คนนึงแนะนำร้านให้ ว่าร้านนี้ทำดี ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ เจ้าของร้านใส่ใจและฝีมือดี นุทก็เลยติดต่อดูคะ ว่าจะไปทำร้านนี้แหละ ร้าน The Owner Hair Bar

ซึ่งก่อนไปจริงๆก็หาข้อมูล ดูรูปผลงานที่เค้าทำออกมา แต่ก็คิดว่ามันต้องดีแน่นอน อย่างน้อยผมก็เป็นทรงมากกว่าตอนนี้ และแล้วก็ไปตามนัดเวลาคะ ร้านตั้งอยู่ละแวก นาคนิวาส ส่วนที่ตั้งร้าน นุทไปตามแผนที่ที่ปรากฏบน google map ร้านอยู่ริมถนน มีที่จอดรถสะดวกสบายเลยคะ

เมื่อไปถึงร้านก็ได้รับการต้อนรับที่เป็นกันเองมากๆ พร้อมกับน้องบอย เจ้าของร้าน ก็ได้สอบถามถึงสภาพเส้นผม และสิ่งที่เราทำไปก่อนหน้า โดยที่น้องบอยจะทำการทดสอบดูสภาพเส้นผมด้วยน้ำยาจากเกาหลี เพื่อตรวจดูว่าสภาพผมสามารถดัดได้รึไม่ ถ้าไม่สามารถดัดได้ ทางร้านจะแนะนำให้ทำทรีตเม้นต์ไปก่อน เพื่อให้สภาพผมแข็งแรงก่อน แล้วค่อยมาดัดภายหลัง

สำหรับผมนุท สภาพผมแข็งแรง สามารถดัดได้คะ ก่อนเริ่มดัด เราก็จะมาทำการล้างสิ่งสกปรกที่ติดที่หนังศีรษะด้วย บับเบิ้ลโฟม ทิ้งไว้ราวๆ 5 นาที เสร็จแล้วไปล้างผมกันคะ เพื่อที่จะเตรียมทำการทรีตเมนต์ บำรุงผมต่อไปซึ่งมีหลากหลายขั้นตอนมากๆ

ก่อนการดัด น้องบอยก็ได้ทำการตัดแต่งผมให้เข้าทรงก่อนทำการดัด ซึ่งของนุทก่อนหน้ามีการสไลด์ผมให้บาง เพื่อพร้อมเตรียมจะดัด เลยจำเป็นต้องตัวปลายที่บางๆออกไปเล็กน้อย

หลังจากนั้นเราก็จะเริ่มทำการดัดผม ซึ่งก็จะใส่น้ำยาดัด ขั้นตอนนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ตามแต่ละสภาพเส้นผมของแต่ละคน ซึ่งน้องบอยก็จะคอยเข้ามาดูสภาพเส้นผมตลอด จนดูแล้วว่าพร้อมที่จะทำการม้วนแกนได้ ก็เริ่มสู่ขั้นตอนต่อไป

น้องบอยก็จะแบ่งช่อผมและความยาวในการม้วนแกน ซึ่งจะปรับความยาวแกนตามความเหมาะสมของแต่ละคน และแต่ละทรงที่ต้องการ สำหรับนุทไม่ได้ต้องการหยิกแต่ต้องการให้ผมมีวอลลุ่มขึ้นมาจึงไม่ได้ม้วนขึ้นมาสูง หลังจากนั้นเราก็ติดเครื่องเพื่อดัดลอน ขั้นตอนนี้จะร้อนๆหน่อย แต่ถ้าทนไม่ไหวแจ้งน้องๆได้นะคะ หลังจากครบเวลาเราก็จะมาแกะลอนผมกันคะ

ตอนนี้ไม่ต้องตกใจนะคะที่ลอนผมดูหยิกมาก หลังจากนี้ปล่อยให้หายร้อน แล้วไปสระผมอีกรอบ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการดัด คราวนี้ก็มาเป่าแล้วเซตทรงผม ซึ่งการเซตผมเวลาเป่าจะต้องม้วนๆลอนแล้วเป่า ซึ่งทรงผมที่ได้แต่ละแบบอยู่ที่การม้วนเป่า ณ ตอนนั้นว่าจะต้องการเป็นลอน รึต้องการผมดูธรรมชาติ

หลังจากดัด นุทชอบมากๆเลยคะ ทำให้สามารถปล่อยผมโดยที่ไม่ต้องกลัวผมกระดก ชี้ฟู แต่เป็นการพองฟูแบบธรรมชาติ ซึ่งจะคล้ายๆทรงผมสไตล์สาวเกาหลี ที่ไม่ต้องเปะ แต่สวย

สำหรับการมาดัดผมร้านน้องบอย บอกได้เลยว่าบริการดีมากๆ บำรุงผมได้แบบเต็มที่ ผมดัดไม่แห้งเสีย ผมมีความลื่นเงา มัน แถมน้องบอยมีจัดโปรเด็ดๆ ซึ่งถ้าใครมองหารร้าน แนะนำเลยคะ มาที่ TheOwnerHairBar ไม่ผิดหวังแน่นอน ออกไปสวยทุกคน สำหรับราคาค่าทำขึ้นอยู่กับความยาวของเส้นผม ซึ่งถ้าเพื่อนๆกังวลแนะนำโทรไปปรึกษาก่อนได้คะ เพราะแต่ละช่วงมีโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *